Liên đội trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức chuyên đề cấp thành phố “Bình dân học vụ số – Kiến tạo tương lai”

Sáng ngày 20/11, Liên đội trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức chuyên đề cấp thành phố “Bình dân học vụ số – Kiến tạo tương lai”.

Tới dự có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Đại biểu phường có:
Đồng chí Hoàng Thị Minh Thúy – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường;
Đồng chí Trần Quang Hưng – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND phường.

Nội dung chuyên đề gồm 3 phần

Phần 1 – “Tái hiện lịch sử – Kết nối hiện tại”

Thông qua hoạt cảnh, học sinh tái hiện phong trào Bình dân học vụ – một phong trào mang ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử giáo dục Việt Nam.

Vở kịch “Bình dân học vụ số” đem đến góc nhìn gần gũi, hài hước mà sâu sắc về sự thay đổi trong phương thức học tập:
– Từ lớp học dưới ánh đèn dầu đến những phần mềm học trực tuyến;
– Từ trang giấy viết tay đến ứng dụng AI;
– Các nền tảng kết nối gia đình – nhà trường.

Vở kịch truyền tải thông điệp: học tập thời đại số không chỉ là tiếp cận tri thức mà còn là khả năng thích ứng – sáng tạo – làm chủ công nghệ.

Phần 2 – “Sáng tạo cùng AI”

Ba đội thi Tia chớp, Sáng tạo, Ánh sáng sử dụng AI để:
– Sáng tác bài hát về Bình dân học vụ số và về nhà trường.

Sản phẩm giàu ý tưởng, thực hiện trong thời gian ngắn cho thấy năng lực công nghệ vượt trội của học sinh.

Kết quả:

Giải Ấn tượng: đội Tia chớp

Giải Sáng tạo: đội Ánh sáng

Giải Tài năng: đội Sáng tạo

Phần 3 – Trò chơi “Sinh hoạt Đội số”

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi về:

An toàn mạng

Bảo mật thông tin

Ứng xử văn minh trên không gian số

Thông qua hình thức tương tác, trả lời câu hỏi trực tiếp, các em được trang bị những kỹ năng cần thiết để trở thành người dùng công nghệ an toàn và có trách nhiệm – yếu tố quan trọng trong bối cảnh môi trường số ngày càng phức tạp.

Ý nghĩa của chuyên đề:

Nội dung phong phú, hình thức sinh động và thông điệp rõ ràng, chuyên đề “Bình dân học vụ số – Kiến tạo tương lai”.

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số và bồi đắp ý thức học tập chủ động cho học sinh.

Khẳng định nỗ lực của nhà trường trong xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, nơi truyền thống – công nghệ hòa quyện để kiến tạo một tương lai học tập thông minh, an toàn và nhân văn.